ฟังเพลงเพราะๆ กับสมาร์ทโฟน

ฟังเพลงเพราะๆ กับสมาร์โฟน 

                ประโยชน์อย่างหนึ่งของสมาร์ทโฟน คือการใช้ฟังเพลงเพื่อความเพลิดเพลินในโอกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายในยามว่าง ฟังเพลงสนุกๆ ช่วยบิ้วอารมณ์เวลาออกกำลังกาย หรือฟังเพลงแก้เบื่อยามรถติด ซึ่งเดี๋ยวนี้แต่ละค่ายมือถือก็ต่างแข่งขันกันพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการฟังเพลง เพื่อตอบสนองผู้ใช้ยุคใหม่ที่มีดนตรีในหัวใจทั้งหลาย 
                ทางด้านฝั่งผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นเองก็ไม่น้อยหน้า มีการปล่อยแอพพลิเคชั่นเจ๋งๆ หลายตัวที่เหมาะแก่การฟังเพลงออกมาอยู่ไม่น้อย อย่างเช่น TuneIn Radio แอพพลิชั่นฟรีที่ทำให้คุณสามารถฟังวิทยุออนไลน์ได้ทั่วโลกผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงสถานีวิทยุในประเทศไทยด้วย หรือจะลองใช้แอพพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยคนไทยอย่าง ThaiRBT ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะนอกจากผู้ใช้จะได้เพลิดเพลินกับการฟังเพลงแล้ว ยังสามารถติดตามความเคลื่อนไหวอันดับชาร์ตเพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย สากล เกาหลี ญี่ปุ่น หรือลูกทุ่ง และดาวน์โหลดเสียงรอสายได้ทันทีอีกด้วย 
                นอกจากนี้ก็ยังมีแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ที่น่าสนใจอย่างเช่น Soundhound ที่สามารถช่วยค้นหาชื่อเพลง ชื่อนักร้อง พร้อมช่องทางการดาวน์โหลด หรือคลิปบน YouTube ได้ โดยวิธีใช้ก็แสนง่ายดายเพียงแค่เปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมาในขณะที่ได้ยินเพลงเท่านั้นเอง แค่นี้ปัญหาหงุดหงิดเวลานึกชื่อเพลงไม่ออก หรือต้องการอยากรู้ชื่อเพลงเวลาได้ยินเพลงใหม่ๆ เป็นครั้งแรกก็จะหมดไป หรือแอพพลิชั่นอย่าง Double Music Player ที่ออกแบบมาเพื่อคนรสนิยมต่างแต่อยากใช้เวลาในการฟังเพลงร่วมกัแอพพลิเคชั่นนี้จะสามารถทำให้คุณฟังเพลง 2 เพลง พร้อมกันได้ในเวลาเดียว โดยเสียงจาก 2 เพลงนั้นจะออกจากหูฟังคนละด้าน ทีนี้คุณกับเพื่อนก็ไม่ต้องเถียงกันเรื่องการเลือกเพลงอีกต่อไป แม้จะชอบเพลงคนละแนวก็สามารถฟังเพลงพร้อมกันได้แบบสบายๆ เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะ
                ส่วนคนที่ขับรถส่วนตัวเป็นประจำ ปัญหาหนึ่งที่มักพบบ่อยๆ ก็คือรถติด การมีเพลงติดรถไว้ฟังแก้เบื่อก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ หรือบางครั้งเวลาขับรถไปต่างจังหวัดไกลๆ การเปิดเพลงโปรดก็น่าจะทำให้การเดินทางของคุณเพลิดเพลินและผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งทุกวันนี้สมาร์ทโฟนหลายๆรุ่นก็สามารถเชื่อมต่อกับวิทยุในรถได้อย่างง่ายดาย แน่นอนว่ารวมถึงสมาร์ทโฟน BlackBerry Z10ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการเฉพาะตัว อย่าง BlackBerry 10 ด้วย โดยการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนเข้ากับวิทยุภายในรถก็ง่ายมาก เพียงแค่เปิดโหมด USB Mass Storage ใน BlackBerry ขึ้นมา แล้วเชื่อมต่อเข้ากับชุดเครื่องเสียงภายในรถด้วยสาย USB เพียงเท่านี้คุณก็สามารถฟังเพลงเพลินๆ ได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำ ด้วยการใส่ microSD แบบถอดออกได้ ลงไปในสล็อตที่อยู่ใต้ฝาครอบแบตเตอรี่ โดยเพิ่มได้สูงสุดถึง 32 GB ทำให้คุณสามารถใส่เพลงโปรดไว้ในเครื่องได้เยอะมากทีเดียว

จาก ศิ ศิริรัตน์ ผู้เขียน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม