วิธีลบ User profile temp บน Window
User Profile คือ โฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์และการตั้งค่าของผู้ใช้นั้น ๆ ไว้ โดยปกติจะอยู่ที่ C:\Users แล้วแยกเป็นโฟลเดอร์ User ไป
ในกรณีที่ Logon เข้าไปใช้งาน User นั้นแล้วพบว่าการตั้งค่าของเราเปลี่ยนไป โดยสังเกตุได้ง่าย ๆ จาก Desktop Wallpaper แล้วมี Ballon ขึ้นมาเตือน You have been logged on with a temporary profile
Windows บอกว่า คุณไม่สามารถเข้าถึง Profile และไฟล์ที่คุณได้สร้างขึ้น และระบบจะทำการลบ Profile นี้เมื่อคุณ Log Off
เจอแบบนี้คุณผู้อ่านก็คงจะคิดว่าไฟล์ฉันหายไปไหน เดี๋ยวมาดูวิธีการเอาคืนกันครับ
เจอแบบนี้คุณผู้อ่านก็คงจะคิดว่าไฟล์ฉันหายไปไหน เดี๋ยวมาดูวิธีการเอาคืนกันครับ
วิธีแก้ไข You have been logged on with a temporary profile
เปิดการทำงาน Administrators Account
หรือ Log On เข้า User อื่น ที่ไม่ใช่ Account ที่มีปัญหา และมีสิทธิ์การใช้งานระดับ Administrator (ข้ามไปเริ่มขั้นตอนที่ 4)
หรือ Log On เข้า User อื่น ที่ไม่ใช่ Account ที่มีปัญหา และมีสิทธิ์การใช้งานระดับ Administrator (ข้ามไปเริ่มขั้นตอนที่ 4)
1. คลิกขวาที่ Computer แล้วเลือก Manage
2. หน้าต่าง Computer Manage ment
ให้คลิก Local User and Groups > Users แล้วจะพบกับ User ที่มีทั้งหมดในเครื่อง
ให้คลิก Local User and Groups > Users แล้วจะพบกับ User ที่มีทั้งหมดในเครื่อง
3. ดับเบิลลคลิกที่ Administrator แล้วเอาเครื่องหมายถูกออก Account Disabled แล้วกด OK
4. Start Log Off แล้ว Log On เข้า Account ที่เป็นระดับ Administrator
5. ทำการสำรองข้อมูลของผู้ใช้ที่มีปัญหา โดยเข้าไปที่ “C:\Users“
โฟลเดอร์ชื่อของ User ที่มีปัญหา ให้คัดลอก หรือย้ายไปไว้ที่อื่น เช่น Drive D
โฟลเดอร์ชื่อของ User ที่มีปัญหา ให้คัดลอก หรือย้ายไปไว้ที่อื่น เช่น Drive D
เช่น User Admin ในภาพมีปัญหาก็ให้ย้ายโฟลเดอร์ Admin ไปไว้ที่อื่น ส่วน โฟลเดอร์ Admin ที่อยู่ใน โ“C:\Users“ ก็ลบทิ้ง
6. เข้าไปที่ Regedit โดยการพิมพ์ regedit ที่ช่อง Run หรือ Search box ของ Start Menu แล้วกด Enter
จะมีหน้าต่าง User Account โผล่ขึ้นมาให้กด Yes เพื่อเข้าต่อไป
7. เข้าไปตามตำแหน่งนี้ครับ
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\ProfileList
HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\ProfileList
8. ภายใต้คีย์ย่อย ProfileList ที่มีตัวเลข S-1-5-21-227xxxxxxxx ยาว ๆ ลองคลิกดู จะเห็นรายละเอียดทางด้านขวา ที่จะบอกว่าเป็น Profile ของ user ชื่ออะไร โดยดูจาก ProfileImagePath เมื่อเจอแล้วให้ ดำเนินการ ลบคีย์ย่อยที่มีชื่อ sid.bak อยู่ข้างหลัง (ของ User Profile ที่มีปัญหา)
9. Log Off แล้วลองเข้า User ที่มีปัญหานั้นอีกครั้ง Windows จะสร้าง User Profiles ให้ใหม่
ที่มา iballudn.wordpress.com
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น