วิธีปิดข้อความ “เห็นเมื่อ” บน Facebook Messenger สำหรับพีซี

“อ่านแล้วทำไมไม่ตอบ ?” อย่างที่รู้กันว่า ใน Facebook Messenger มีเทคโนโลยีอันชาญฉลาดตัวหนึ่งที่สามารถเช็กได้ว่า ข้อความที่ส่งออกไปถูกเปิดอ่านแล้วหรือยัง หากถูกอ่าน ก็จะมีขึ้นแจ้งเตือนเลยว่า “เห็นแล้ว” ทำให้ผู้ส่งรับรู้ว่า ข้อความของตนถูกอ่านแล้ว แต่มันจะมีเหตุ Drama ทันที หากคู่สนทนาไม่ตอบกลับข้อความทั้ง ๆ ที่อ่านแล้ว ความร้าวฉานจะตามมาอย่างไม่ต้องสงสัย ดังนั้น หากไม่ต้องการให้ความสัมพันธ์ของคนรู้จักต้องมาจบเพราะเทคโนโลยีอันชาญฉลาดตัวนี้ งั้นก็ปิดมันเสีย !! ส่วนวิธีก็ตามนี้เลยครับ

1. เปิด Google Chrome แล้วไปที่ Chrome เว็บสโตร์ (หากไม่เจอให้เปิด Chrome แล้วเสิร์ชชื่อเอาเลยก็ได้) พิมพ์ในช่องค้นหาว่า “Facebook Unseen” โหลดและติดตั้งให้เรียบร้อย

2. ติดตั้งเสร็จแล้ว ให้สังเกตที่มุมขวาบนของ Google Chrome ว่ามีไอคอน Facebook Unseen โผล่มาไหม ถ้ามีให้เช็กด้วยว่าเป็นไอคอนสีฟ้าหรือยัง ถ้ายังให้คลิกซ้ายที่ไอคอนเพื่อเปิดระบบ

3. เมื่อเป็นไอคอนสีฟ้าแล้ว ให้กดคลิกขวาที่ไอคอนต่อ แล้วไปที่ “ตัวเลือก” จากนั้นก็จะเห็นหน้าตั้งค่าของตัวแอพฯ ตรงช่อง “Block” ทั้ง 3 ช่อง ให้กดติ๊กเครื่องหมายถูกให้หมดเลยครับ
4. หลังตั้งค่าการทำงานของแอพฯ Facebook Unseen แล้ว เท่านี้เราก็สามารถแอบอ่านข้อความได้ โดยไม่ขึ้น “เห็นแล้ว” ให้ชวนอึดอัดใจอีกต่อไป หรือหากจะพิมพ์ตอบ ก็ไม่ขึ้น “กำลังพิมพ์” ด้วยเช่นกัน

ที่มา : www.aripfan.com

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม