วิธีลบไฟล์ขยะบนอุปกรณ์ iOS แก้ปัญหาพื้นที่เต็มด้วย PhoneClean

Phoneclean
หากคุณกำลังประสบปัญหาเนื้อที่บน Iphone เต็ม ซึ่งแม้จะลบรูปหรือไฟล์ไม่สำคัญออกไปบ้างแล้ว แต่เนื้อที่บนเครื่องก็ยังไม่เพียงพอ อีกทั้งอาจมีปัญหาเครื่องอืดช้าอยู่บ่อยๆ ปัญหาเหล่านี้สาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากมาจากในอุปกรณ์ของคุณนั้นมีไฟล์ขยะอยู่จำนวนมาก และคุณไม่เคยลบมันออกไปนั่นเอง ซึ่งวิธีการลบไฟล์ขยะเหล่านี้ก็สามารถจัดการได้ง่ายๆด้วยโปรแกรมฟรีอย่าง PhoneClean
PhoneClean เป็นโปรแกรมลบไฟล์ขยะสำหรับ Iphone Ipad และ Ipod Touch ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีโดยต้องติดตั้งบนคอมพิวเตอร์ สามารถทำงานได้ทั้งบนระบบปฏิบัติการ Windows และ Mac OS คุณสมบัติของโปรแกรมนี้จะสามารถลบไฟล์ขยะที่ซ่อนอยู่บนอุปกรณ์ของคุณ ทั้งไฟล์ Cookie ไฟล์ Script ที่ไม่ได้ใช้แล้ว หรือไฟล์ที่เสียระหว่าง Sync เข้ากับ iTunes รวมทั้งจัดการเคลียร์ Cache หรือไฟล์ Offline ที่ไม่ได้ใช้แล้วอีกด้วย ซึ่งการใช้งานโปรแกรมนั้นมีปลอดภัยและจะไม่กระทบต่อไฟล์อื่นๆบนของคุณอย่างแน่นอน
วิธีใช้ PhoneClean
1. ก่อนอื่นต้องทำการดาวน์โหลดโปรแกรมนี้จาก http://www.imobie.com/phoneclean/ พร้อมทั้งติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย
2. เมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ก็นำไอโฟนเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ แล้วเปิดโปรแกรม PhoneClean ขึ้นมา
3. กด Start Scan เพื่อค้นหาไฟล์ขยะต่างๆที่ซ่อนอยู่
Phoneclean (3)
4. เมื่อ Scan เสร็จแล้วจะพบว่ามีไฟล์จำนวนมากที่ต้องลบ ก็กด Clean Up ได้เลย โปรแกรมก็จะจัดการลบไฟล์ขยะเหล่านั้นของคุณทันที
Phoneclean (4)
Phoneclean (1)
เมื่อลบไฟล์ขยะเหล่านี้เสร็จแล้ว คุณจะพบว่ามีเนื้อที่เพิ่มขึ้นบนอุปกรณ์ iOS ของคุณเยอะขึ้นมากทีเดียว เมื่อมีเนื้อที่มากขึ้น ไม่มีไฟล์ขยะมารบกวน ก็จะทำให้ทำให้อุปกรณ์ ของคุณทำงานได้เร็วขึ้น แก้ปัญหากวนใจต่างๆได้มาก
Phoneclean (2)
ที่มา www.it24hrs.com 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม