ผู้ใช้ต้องการปุ่ม Start บน Windows 8

   ก่อน Windows 8 จะออกมา ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกับการคลิ้กปุ่ม Start บน Windows แต่เมื่อโอเอสเวอร์ชันล่าสุดออกมา ไมโครซอฟท์ได้กำจัดปุ่ม Start menu ทิ้งไป และแทนที่ด้วยดีไซน์ที่ตอบโจทย์การใช้งานระบบสัมผัส โดยให้สามารถเข้าถึงโปรแกรมต่างๆ ได้อย่างอิสระบนพื้นที่หน้าจอ แทนการเก็บทุกอย่างไวในปุ่ม Start แล้วทิ้งเดสก์ทอปสะอาดๆ ไว้ จะเรียกว่าปุ่ม Start ได้ตายไปจาก Windows ก็เห็นจะไม่ผิดเกินไปนัก ซึ่งไม่แน่แปลกใจที่ผลของการตัดสินใจดังกล่าวทำให้เกิดรายงานข่าวชิ้นนี้


รายงานข่าวระบุว่า นักพัฒนาบน Windows 8 จากหลายบริษัทได้สร้างโปรแกรม Start menu ขึ้นมาแก้ปัญหาให้กับผู้ใช้ โดยโปรแกรมยอดฮิตที่ชื่อว่า Pokki for Windows 8 ได้ประกาศว่า พวกเขามีผู้ใช้ที่ลงทะเบียนดาวน์โหลดโปรแกรมดังกล่าวไปมากกว่า 500,000 รายภายใน 6 สัปดาห์หลังจากที่ Windows 8 เปิดวางจำหน่ายให้กับผู้ใช้ทั่วโลก นอกจากนี้ Start8 Start menu โปรแกรมทีใช้ทำงานแทนปุ่มสตาร์ทจาก Stardock ก็สามารถขายไปแล้วหลายพันก็อปปี้ และนอกจากสองรายนี้ยังมีโปรแกรม Start menu สำหรับ Windows 8 ผุดออกมาไม่น้อยกว่า 30 รายภายใน 30 วัน  

 นอกจากนี้ ทางบริษัทผู้พัฒนา Pokki โปรแกรมทีใช้ทำงานทดแทนปุ่ม Start menu ที่ไม่มีใน Windows 8 ยังได้จัดทำ Infographic ที่นำเสนอตัวเลขความต้องการใช้ Start menu ตลอดจนจำนวนครั้งเฉลี่ยที่ผู้ใช้คลิกปุ่ม Start menu บน Windows 8 ของ Pokki ที่ 10 ครั้งต่อวัน ดูเหมือนจะตรงข้ามกับที่ไมโครซอฟท์ประเมินว่า ผู้ใช้จะคุ้นเคยกับการใช้ Start Screen ของ Wndows 8 ภายใน 6 สัปดาห์ อ้อ...ในจำนวนยอดดาวน์โหลด Pokki ไปใช้งานกว่า 500,000 ราย มีพี่ไทยรวมอยู่ด้วยประมาณ 20,000 ราย (4%) ว้าว!!!

ที่มา www.arip.co.th

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม